Happy Preschool Activities - Homeschooling - Bilingual Children - Parenting

Tuesday 12 September 2017

รีวิวสนามเด็กเล่นในบริสเบน ออสเตรเลีย

มาบริสเบนเที่ยวที่ไหนกันบ้างค่ะ? 

เมื่อสองสามอาทิตย์ก่อน เราขับรถเล่นเป็นระยะทางกว่าสองพันกิโลเมตรไปบริสเบนค่ะ คุณพ่อมีธุระ คุณแม่กับสองสำเภาเลยถือโอกาสสำรวจบริสเบนซะเลย ที่บริสเบนมีอะไรให้ทำเยอะมาก แต่มีกิจกรรมหนึ่งที่สองสำเภาชอบมาก ต้องทำทุกวัน นั่นก็คือ ........ ไปสนามเด็กเล่นค่ะ! ที่บริสเบนมีสนามเด็กเล่นเจ๋ง ๆ เยอะมาก นี่คือสามที่ ที่เราชอบค่ะ  

Riverside Green Playground, South Bank

   
วันที่ไปเที่ยว: วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2560
ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/bnBGcfPf5qr
ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.visitbrisbane.com.au

Riverside Green Playground ตั้งที่เซาร์แบงค์ริมฝั่งแม่น้ำบริสเบน เป็นที่ที่ควรมาเที่ยวอย่างมากค่ะ ไม่ว่าจะโสด มีคู่ มาเป็นครอบครัว หรือมากับเด็กเล็ก ๆ อย่างสองสำเภา มีกิจกรรมให้ทำทุกเพศทุกวัยค่ะ สามารถตามไปดูกิจกรรมของเค้าได้ที่เวปไซต์ของเค้านะคะ นอกจากกิจกกรมสนุก ๆ ทั้งปีแล้ว ที่เซาท์แบงค์ยังมีสระว่ายน้ำ ทะเลจำลอง ป่าจำลอง ว่าด้วยเรื่องของเค้าแล้ว มาเข้าเรื่องสนามเด็กเล่นของเราดีกว่าค่ะ

สนามเด็กเล่นที่นี้เหมาะสำหรับเด็กตั้งแต่ 2 - 15 ปีค่ะ มีพื้นที่สำหรับเด็กเล็กวัยเตาะแตะเป็นเรือโจรสลัด มีกระดานลื่นขนาดใหญ่ และชิงช้า สำหรับเด็กวัยสามขวบขึ้นไป เชือกผูกกันมาทำเป็นที่ปีนป่าย รวมทั้งสะพานขึง และอุโมงลื่นลงมา สนามเด็กเล่นนี้ดูทันสมัย สีสันสดใสดึงดูดเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดี น้องภามวัยสี่ขวบชอบเล่นปีนเชือกมาก ส่วนน้องภีมวัยสองขวบชอบเล่นกระดานลื่นค่ะ เป็นอีกวันที่ไม่อยากจะกลับโรงแรมกันเลย

เพราะว่าที่นี่เป็นสนามเด็กเล่นที่คนเยอะมากโดยเฉพาะวันหยุด คุณพ่อคุณแม่อาจจะต้องคอยจับตาดูเจ้าตัวเล็กเป็นพิเศษหน่อยนะคะ เดี๋ยวจะหลงกัน หรือไม่ก็เตรียมกันไว้ก่อนว่าถ้าหลงกันต้องทำยังไง อย่างน้องภามกับน้องภีมคุณแม่จะให้พกนกหวีดและเบอร์โทรศัพท์ค่ะ พอหลงให้เป่านกหวีด หรือขอให้ผู้ใหญ่โทรศัพท์หาคุณแม่ให้ 

New Farm Park Playground


     
วันที่ไปเที่ยว: วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2560
สถานที่: https://goo.gl/maps/sB1XaEMUvuy
ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.newfarmpark.com.au

New Farm Park เป็นสวนสาธารณะอยู่ริมแม่น้ำบริสเบนอีกแห่งหนึ่งค่ะ มีศูนย์งานศิลปะ Powerhouse อยู่ริมสวนทางด้านตะวันออก ส่วนสนามเด็กเล่นเป้าหมายของเราอยู่ทางทิศเหนือของสวนค่ะ สนามเด็กเล่นนี้เหมาะสำหรับเด็กตั้งแต่เป็นทารกถึงวัยรุ่นเลยทีเดียว มีพื้นที่เฉพาะสำหรับเด็กเล็กให้เด็ก ๆ ได้ฝึกปีนป่ายสร้างกล้ามเนื้อมัดใหญ่ การใช้มือหยิบจับสิงของ ฝึกประสาทสัมผัสและกล้ามเนื้อมัดเล็ก และทักษะความอยากรู้อยากเห็น มีพื้นที่สำหรับเด็กโตขึ้นมาหน่อยลักษณะเป็นบ้านต้นไม้ ส่วนเด็กโตมีบริเวณสำหรับปีนป่าย สะพานเชือก และอื่น ๆ อีกมากมาย 

ลักษณะเด่นของสนามเด็กเล่นนี้คือบ้านต้นไม้ค่ะ ทำจากไม้และวัสดุธรรมชาติเกือบทั้งหมด ออกแบบมาอย่างดีให้เข้ากับต้นไม้ใหญ่ที่อยู่บริเวณนั้น เด็ก ๆ ชอบมากคะ ทั้งบริเวณบ้านและตัวต้นไม้เอง ให้เด็ก ๆ ได้ปีนป่าย บางคนนำหนังสือไปนั่งอ่านกันบนต้นไม้เลยทีเดียว เพราะวัสดุที่ใช้ทำบ้านต้นไม้นี้เป็นไม้ซะส่วนใหญ่ ไม่ค่อยมีส่วนพลาสติก อีกทั้งยังออกแบบมาให้กลมกลืนกับธรรมชาติ สนามเด็กเล่นนี้จึงให้ความรู้สึกสงบและเชิญชวนให้เข้าไปเล่น คุณแม่เห็นแล้วยังอยากตามเข้าไปเล่นด้วยเลยค่ะ สองสำเภาเล่นที่นี้กันค่อนวันเลยทีเดียว 


Children Garden, Roma Street Parkland


   
วันที่ไปเที่ยว:  วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2560

Roma Street Parkland เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่มากอยู่กลางกรุงบริสเบน สนามเด็กเล่นทีนี้เรียกว่าสวนเด็ก (Children Garden) สนามเด็กเล่นที่นี้ไม่ได้ใหญ่มากนักเหมือนกับสองที่ที่เล่าให้ฟังด้านบน แต่ก็มีสิ่งสนุก ๆ ให้เด็ก ๆ ทำตั้งหลายอย่างค่ะ

นอกจากสนามเด็กเล่นแล้ว ที่สวนแห่งนี้มีสิ่งดึงดูดใจให้เดินชมมากมายสำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เช่น น้ำตก น้ำพุ ทะเลสาบ สวนสวยๆ ป่าจำลอง ผักสวนครัว (เก็บกลับไปกินบ้านได้ด้วยนะ) และอื่น ๆ อีกมากมาย สองสำเภาใช้เวลาทั้งบ่ายชมสวนค่ะ ทั้งสองชอบน้ำตกมาก ดูได้ทั้งวัน ดอกไม้สวย ๆ วิ่งไล่ผีเสื้อกันค่ะ 
Share:

0 comments:

Post a Comment