Happy Preschool Activities - Homeschooling - Bilingual Children - Parenting

Sunday 30 June 2019

การทดลองวิทยาศาสตร์เรื่องเสียง กลองลูกโป่ง


อาทิตย์นี้เราทำการทดลองเรื่องเสียงกันค่ะ หลังจากที่เราทดลองแล้วว่าเสียงเกิดจากอะไร เราเลยมาลองทำกลองกันจากลูกโป่งค่ะ มาดูกันว่าทำง่าย ๆ ทำกันอย่างไร 


อุปกรณ์

แก้วพลาสติก
ลูกโป่ง
ตะเกียบ
กรรกรรและเทป



วิธีทำ

  1. ตัดตัวลูกโป่งออก
  2. ดึงลูกโป่งให้ครอบตัวแก้ว
  3. เพื่อความปลอดภัย ติดเทปยึดลูกโป่งกับแก้ว
  4. ใช้ตะเกียบเป็นไม้กลอง
  5. ทดสอบลองเสียง
เราเรียนอะไร

1. เมื่อเราตีกลอง ลูกโป่งที่อยู่บนกลองสั่น ทำให้อากาศสั่น ทำให้เราได้ยินเสียง 
2. เราลองลูกโป่งขนาดต่าง ๆ ขึงบนแก้วให้มีความตึงต่างกัน ยิ่งตึงมาก เสียงยิ่งสูง
3. สำหรับการทดลองต่อไป ลองใช้อุปกรณ์อื่น ๆ แทน แก้ว เช่น กระป๋องขนาดต่าง ๆ แกนกระดาษชำระ  หรือ ใช้อุปกรณ์อื่น ๆ เป็นไม้กล้อง เช่น ดินสอ ปากกา ดูว่า เสียงที่เกิดขึ้นนั้นเหมือนเดิมหรือไม่




Share:

0 comments:

Post a Comment